Ads Top

Thực Phẩm Giàu Canxi và Nhu Cầu Theo Độ Tuổi

Nhiều người nghĩ rằng chỉ bằng cách uống một ly sữa một ngày và  như vậy đang tiêu thụ số lượng canxi cơ thể yêu cầu.

Tuy nhiên, sử dụng đúng liều hay ngược lại, ít hơn yêu cầu cơ thể  sẽ gây sự suy yếu nghiêm trọng của xương.



Điều quan trọng cần lưu ý, đầu tiên, không chỉ có trẻ em mà còn yêu cầu người lớn Canxi cần phải giữ cho cơ thể của bạn trong tình trạng tốt, đặc biệt cấu trúc xương của họ.

Theo nghiên cứu, các chuyên gia đã đề nghị rằng lượng canxi nên như sau:
Phụ nữ từ 11 đến 24 tuổi, thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai (hoặc những người đang có con bú sữa mẹ) nên ăn ít nhất 1.200 milligrams của canxi hàng ngày, tương đương với khoảng bốn ly sữa 8 ounces(~230ml) hàng ngày.
Đối với người lớn trên 24 tuổi, khoảng 800 milligrams của canxi một ngày: tương đương với ba ly sữa.





Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta tiêu thụ ít hơn được đề nghị? Một hậu quả của sự thiếu hụt này là loãng xương, tại Hoa Kỳ ít nhất 25.000.000 người. Bệnh này là một sự suy giảm nghiêm trọng của xương (hoặc làm mềm) hàng đầu, trong số những hậu quả khác: gãy xương, độ cong của cột sống, xương mỏng, và đau nặng.
Tuy nhiên, liên quan đến chứng loãng xương, canxi đóng một vai trò quan trọng trong căn bệnh này, nhưng các yếu tố khác cũng làm nặng thêm. Trong số đó: một lối sống ít hoạt động , hút thuốc lá, và một số rối loạn di truyền.
 Sau 35 năm, là khoảng thời gian cần thiết chú ý tang cường canxi vì khoảng lứa tuổi này các tiêu hao xương nghiêm trọng đang xảy ra theo cấp tính thời gian. Trường hợp cụ thể là phụ nữ, những rủi ro cao hơn so với nam giới, vì sự sụt giảm mạnh trong việc sản xuất estrogen, cùng mãn kinh.

Có vẻ như, thoạt nhìn, rằng các giải pháp cho vấn đề này là ăn một hoặc một vài ly sữa một ngày. Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy nhớ rằng, nếu tiêu thụ sữa nguyên, nó có thể có hại trong trường hợp của người lớn, bởi vì trong khi cơ thể được cung cấp với canxi, cũng nhận được một dư thừa của động vật chất béo thường nâng cao mức độ cholesterol trong máu và calo dư thừa dẫn đến một sự gia tăng không mong muốn trong trọng lượng đó là liên quan chặt chẽ đến rối loạn tim mạch.


Một vấn đề khác sẽ đưa sữa vào khẩu phần, hoặc nguyên hoặc tách béo, nhưng không phải ai cũng sử dung được sữa, có thể có những rối loại tiêu hóa. Bởi vậy, chúng ta phải tìm các loại thực phẩm khác giàu canxi và, lần lượt, có ít chất béo và cung cấp ít calo.

Những gì bạn có thể làm? Bạn có thể có bổ sung canxi. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ tin rằng tốt hơn nên sử dung nguồn canxi từ thực phẩm nguồn thiên nhiên.
Danh sách các loại thực phẩm cung cấp đủ các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể:

Sữa:
Sữa
Sữa chua
Sữa non
Sữa gầy
Pho mát ít béo.


Rau:
Rau bina, bông cải xanh, cải bắp,
súp lơ, củ cải đường, củ cải, Cải rổ

Trái cây:
Quả sung
Cam.
Các loại thực phẩm khác:
Cá mòi trong dầu,
Salmon

Hạnh nhân, và đậu (đặc biệt là da trắng và đậu nành).

Cuối cùng, điều quan trọng cần lưu ý rằng không chỉ các sản phẩm sữa cung cấp canxi mà các loại thực phẩm khác như rau và trái cây ...mà chúng tôi tiêu thụ sẽ ảnh hưởng đến số lượng canxi cơ thể đòi hỏi hàng ngày. Hãy sử dụng phong phú nguồn canxi để có bộ xương vững chắc.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.