Ads Top

Vai Trò Của Probiotic vs Prebiotic

Bạn đã biết đến Probiotics, vậy bạn đã biết Prebiotics chưa?

Mặc dù Probiotics và prebiotics âm như nhau, nhưng vai trò của nó trong cơ thể lại khác nhau, hỗ trợ cho nhau một cách độc đáo.


Prebiotics và Probiotics là gì?
Prebiotic:
Chất xơ prebiotic là các hạt thực phẩm không tiêu hóa. Ví dụ, mặt nạ chuối, da táo, và  da đậu... là tất cả các chất xơ prebiotic.
Bởi vì cơ thể bạn không thể tiêu hóa những loại áo cứng này, họ đi qua ruột non của bạn. Cuối cùng, nó đạt đến đại tràng lớn và đi qua quá trình lên men.
Đó là nơi cơ thể bạn bắt đầu gặt hái những lợi ích của chất xơ prebiotic. Như lên men xảy ra, các sản phẩm phụ ăn các vi khuẩn tốt trong ruột của bạn. Điều này cải thiện chức năng của hệ thống tiêu hóa của bạn và giảm nguy cơ bệnh.

 Probiotics:
Mặt khác, Probiotics không ăn các vi khuẩn trong ruột của bạn-họ là những vi khuẩn. Probiotics tham khảo, bổ sung các vi khuẩn sống, tốt trong hệ thống tiêu hóa của bạn. Thông thường, bạn có thể nhận được nhiều Probiotics từ thực phẩm như sữa chua, miso súp, và sauerkraut.
Bạn cũng có thể nhận được Probiotics từ nguồn bên ngoài. Bởi vì Probiotics cải thiện sức khỏe ruột của bạn, người dân thường xuyên uống bổ sung probiotic. Họ đi vào dạng bột hoặc chất lỏng và tăng tính vi khuẩn trong ruột của bạn.
Có một số loại vi khuẩn giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn của bạn. Chúng đóng một vai trò quan trọng. Bổ sung Probiotics, bạn đóng góp vào sự đa dạng của vi khuẩn. Bạn cung cấp cho cơ thể của bạn những gì nó cần để hoạt động tốt.
Các loại Probiotics
Có hai loại chính của Probiotics trong cơ thể của bạn. Lactobacillus là loại probiotic mà đến từ sữa chua và các loại thực phẩm khác nhau lên men. Nếu bạn có tiêu chảy hoặc các vấn đề với Lactose, lactobacillus có thể giúp đỡ.
Loại thứ hai là Bifidobacterium. Thông thường, bạn tìm thấy loại probiotic trong các sản phẩm sữa. Nó có thể dễ dàng làm giảm hội chứng ruột khó chịu cũng như các điều kiện tương tự khác. Trong ruột lớn của bạn, Bifidobacteria chiến đấu off vi khuẩn xấu. Kết quả là, nó làm tăng hệ thống miễn dịch của bạn và chiến đấu táo bón. Nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể làm giảm nồng độ của gây ung thư enzymes

Phân biệt Probiotic vs prebiotic

 Probiotics là các đại lý chịu trách nhiệm về việc giữ ruột khỏe mạnh của bạn.
Nhưng prebiotics giữ Probiotics của bạn khỏe mạnh và mạnh mẽ. Nếu không có prebiotics, vi khuẩn của bạn sẽ không làm việc cũng như họ cần. Nếu không có Probiotics, prebiotics của bạn không có gì để nuôi dưỡng. Họ phụ thuộc vào nhau.

Probiotics làm gì cho cơ thể của bạn?

Probiotics có nhiều lợi ích đã được khoa học chứng minh, cụ thể:

1. Phục hồi, bổ sung vi khuẩn tốt cho ruột của bạn sau khi uống thuốc kháng sinh
Các bác sĩ thường cung cấp Probiotics cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh. Khi bạn uống thuốc kháng sinh, bạn giết ra các vi khuẩn trong cơ thể của bạn. Thuốc không thể xác định các vi khuẩn tốt từ xấu, do đó, nó giết chết cả hai loại.
Probiotics chống lại tác động tiêu cực của thuốc kháng sinh. Nó phụ hồi đại tràng của bạn với các vi khuẩn cần thiết.
2. Giảm nhiễm trùng nấm men
Nếu bạn dùng thuốc, sau đó nó có thể gây ra sự mất cân bằng vi khuẩn trong cơ thể của bạn. Bạn có thể phát triển một nhiễm nấm men. Bằng việc Probiotics, bạn có thể làm giảm cơ hội của một men infection.
3. Cải thiện sức khỏe ruột của bạn
Nhìn chung, probiotics có thể cải thiện sức khỏe ruột của bạn. Hội chứng mãn tính khó chịu của ruột, probiotics có thể giúp đỡ. Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Prebiotics làm gì cho cơ thể của bạn?

Lợi ích của Prebiotics:

1. Tăng số lượng vi khuẩn tốt trong ruột của bạn
Bằng việc prebiotics ăn các vi khuẩn tốt trong hệ thống tiêu hóa của bạn. Điều này làm tăng số lượng của họ, cho phép họ làm việc tốt hơn.
2. Giữ ổn định số lượng probiotics
Probiotics có rất nhiều chiến đấu chống lại họ. Họ rất nhạy cảm với nhiệt độ cao, acid dạ dày, và thời gian. Nếu bạn muốn Probiotics của bạn để phát triển mạnh, bạn cần phải chăm sóc cho họ đúng cách.
Prebiotics cho phép bạn làm việc đó. Prebiotics giúp họ phát triển mạnh. Điều này ngăn cản họ chết ra và để lại ruột không lành mạnh của bạn.
3. Cải thiện sức khỏe tổng thể
Khi bạn chăm sóc của các vi khuẩn có lợi trong cơ thể của bạn, bạn cải thiện sức khỏe của bạn. Bởi vì những tác động tích cực mà prebiotics có trên Probiotics, họ dẫn đến sức khỏe cải thiện.
Bao gồm trọng lượng quản lý, miễn dịch, não sức khỏe, và mật độ xương.


Bổ sung probiotic vs prebiotic

Bạn có thể nhận prebiotics và Probiotics từ thực phẩm lành mạnh của bạn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không ăn đủ thức ăn lên men để có được Probiotics đủ.
Bạn có thể bổ sung bang thuốc, vitamin tiêu hóa nếu bận rộn. Khi bạn bổ sung với Probiotics và prebiotics, bạn có thể cung cấp cho cơ thể của bạn những gì nó cần.
Tham khảo:
https://www.healthline.com/health/yeast-infection-probiotics#when-to-see-a-doctor,


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.