Ads Top

Cancium Có Thể Giúp Vết Thương Mau Lành

Cancium Có Thể Giúp Vết Thương Mau Lành



Kinh nghiệm dân gian các bà mẹ tin rằng cho trẻ uống sữa giúp xương cứng cáp hơn . Điều đó đúng và hơn nữa, theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Bristol và Đại học Bath ở Anh kết luận chất Canci trong sữa còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình chữa lành các vết thương trên cơ thể .

calcium.jpg

Các nhà nghiên cứu phát hiện Cancium kích hoạt hệ thống miễn dịch ( immune system ) để bảo vệ các vết thương khỏi nhiễm độc và khởi đầu cho cơ chế tự làm lành của tế bào bị tổn thương.

Vai Trò Của Cancium Trong Việc Chữa Lành Vết Thương

Sử dụng phôi ruồi giấm , các nhà khoa học phát hiện sự gia tăng calcium trước khi tế bào bị tổn thương kích hoặt 1 Enzim gọi là DUOX ,DUOX chịu trách nhiệm tạo ra hydrogen diệt khuẩn.Các mô thương tổn tổng hợp các hydrogen nhằm thu hút bạch cầu chống lại nhiễm khuẩn.Thời điểm này, mô thương tổn bắt đầu quá trình cô động và tạo tế bào mới chữa trị vết thương.

Nhằm xác minh kết quả tìm được , các nhà nghiên cứu chặn lại quá trình tạo Cancium dẫn đến ngừng quá trình tạo chất diệt khuẩn hydrogen . Kết quả có ít hơn tế bào miễn dịch sinh ra ở nơi bị tổn thương , làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng máu nơi vết thương.Sự xâm chiếm của vi khuẩn gia tăng rõ rệt . Nghiên cứu này rất có tiềm năng trong việc tìm phương pháp điều trị tổn thương ở người bị bệnh đái đường,bệnh gây ra việc lâu lành vết thương so với người không mắc bệnh. ( tham khảo 1 )

Nghiên cứu này giúp sáng tỏ 1 nghiên cứu khoa học trước đây ở trường Cao đẳng Y Khoa Hoàng Gia Anh , nghiên cứu trước đây xác định tầm vai trò chủ đạo của Cancium trong việc làm lành vết thương ngoài da mặc dù thời điểm này chưa tìm thấy cơ chế hoặt động của Calcium trong việc chữa lành vết thương.( tham khảo 2)

Ứng Dụng Của Nghiên Cứu Này


Như kết quả đạt được trong nghiên cứu này , Calcium đóng vai trò quan trọng trong việc làm lành vết thương ngoài da. Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, rất khó đảm bảo cơ thể bạn hấp thu đầy đủ Calcium từ sữa và rau cải hằng ngày. Viện nghiên cứu Sức Khỏe Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em trên 8 tuổi và người lớn cần lượng 1000 đến 1300 milligrams / ngày . ( tham khảo 3)


Để đảm bảo sự khỏe mạnh của mình, bạn nên sử dụng các thực phẩm bổ xung Calcium chất lượng cao hằng ngày.



Tham khảo :


1 Wood W. Wound Healing: Calcium Flashes Illuminate Early Events. Current Biology 2012.

2Lansdown A. Calcium:A Potential Central Regulator in Wound Healing in the Skin. Wound Repair Regeneration.

3Dietary Supplement Fact Sheet: Calcium. National Institute of Health. Retrieved from http://ods.od.nih.gov/factsheets/Calcium-HealthProfessional/.


Nguồn : 

Calcium Can Help You Heal Faster After Injury - MultivitaminGuide

https://www.multivitaminguide.org/blog/calcium-can-help-heal-faster/

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.