Ads Top

Mang Thai Và Dinh dưỡng: Choline Với Sự Phát Triển Của Thai Nhi



Choline là gì?

Nó là dinh dưỡng cần thiết. Nói cách khác, số choline tự nhiên được sản xuất trong cơ thể là không đủ để trang trải nhu cầu của bạn, chưa kể nhu cầu của em bé đang phát triển của bạn. Ăn thực phẩm giàu choline và bổ sung với một vitamin trước khi sinh, đảm bảo bạn đang nhận được đủ.

Choline là một hợp chất giống như vitamin lần đầu tiên được phát hiện chỉ hai thập kỷ trước. Nó giúp cơ thể bạn để xây dựng các hợp chất bằng việc cung cấp các khối xây dựng. Một số lợi ích nó cung cấp được liên kết với các tín hiệu màng tế bào và vận tải lipid.

Choline giúp các tế bào trong hệ thần kinh trung ương, não, và gan của bạn để hoạt động bình thường. Theo một số nghiên cứu, bổ sung với choline cũng có thể giảm bớt phản ứng viêm trong khi bạn đang mang thai, do đó làm giảm khả năng sinh sớm.

Choline và thai nghén

Hiệp hội y tế Mỹ (AMA) gần đây đã khuyến cáo nên bổ sung Choline trước khi sinh.
Theo một số liệu thống kê đáng báo động, chỉ có 10% phụ nữ mang thai đang nhận được đủ choline trong thực đơn (3) hàng ngày của họ. Đó là lý do tại sao cấu trúc bữa ăn của bạn nên bao gồm các loại thực phẩm giàu choline là rất quan trọng. Có rất nhiều lựa chọn ngon, chẳng hạn như crockpot thịt bò và món hầm nấm.
Theo bài viết này của tiến sĩ Taylor Wallace (AMA), ăn trứng và tham gia một bổ sung trước khi sinh với choline là rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu tăng choline trong pregnancy4. Như một phương châm chung, bắn cho 250-300mg của choline trong vitamin trước khi sinh của bạn.

Choline và sự phát triển trí não thai nhi

Choline cung cấp những lợi ích rất cụ thể cho não em bé đang phát triển của bạn. Nó giúp với sự phát triển của Hippocampus, được liên kết với  trí nhớ memory( 5). Một nghiên cứu nhỏ đã được thực hiện trong đó phụ nữ đã được cung cấp với choline trong trimester 6 thứ ba. Một nhóm nhận được 480mg choline và người kia đã được đưa ra 930mg. Các em bé sau đó được kiểm tra tại 4, 7, 10, và 13 tháng tuổi. Các thử nghiệm liên quan đến bộ nhớ không gian trực quan và tốc độ xử lý (cho là có liên quan với IQ). Tất cả dường như đã được hưởng lợi với khả năng nhận thức của họ, nhưng nhóm đã thêm choline cho thấy tốc độ xử lý tốt hơn.
Dựa trên những kết quả này, các nhà nghiên cứu đề nghị một bổ sung cộng với tăng choline trong chế độ ăn uống của bạn trong thời gian mang thai. Đối với phụ nữ không tiêu thụ các sản phẩm động vật, các nhà nghiên cứu đề nghị một bổ sung 450 mg choline. Mục tiêu đề nghị vẫn còn 450 mg trong thời kỳ mang thai, mặc dù những lợi ích cho choline bổ sung trong một số nghiên cứu.

Bảo vệ chống lại các Khuyết tật ống thần kinh, hở môi, và hàm ếch vòm

Một nghiên cứu của 180.000 phụ nữ mang thai cho thấy, mức độ máu cao của choline đã có một hiệu ứng bảo vệ chống lại ống thần kinh defects7. Trong 2013, một nghiên cứu cho thấy rằng các cấp thấp hơn của choline chế độ ăn uống (150mg hàng ngày) tăng nguy cơ cho các Khuyết tật ống thần kinh và hàm ếch vòm miệng/hàm ếch lip8.

Giảm nguy cơ liên quan đến bệnh tật cho em bé của bạn

Một nghiên cứu tiến hành trong 2012 cho thấy lượng cao hơn của choline thay đổi đánh dấu một số nhau thai căng thẳng trước khi sinh, bao gồm cortisol9. Các tác giả cảm thấy rằng căng thẳng liên quan đến bệnh có thể là một nguy cơ giảm, bao gồm cả tiểu đường, trầm cảm, và tăng huyết áp.

Thực phẩm giàu choline

Các nguồn đầu bao gồm gan bò, trứng, thịt bò, sò điệp, cá hồi, gà, và cod10. Nhưng làm thế nào để bạn có đủ choline trong chế độ ăn uống của bạn nếu bạn là một chay hay Vegan? Ăn chay có thể nhận được một số choline trong trứng và các sản phẩm sữa.
Cũng có một số nhà máy dựa trên nguồn của choline bao gồm đậu, đậu hũ, rau xanh, khoai tây, hạt, hạt, ngũ cốc, và trái cây.
Nguồn thực vật là khá thấp trong choline, làm cho nó thậm chí còn khó khăn hơn để đạt được lượng hàng ngày của bạn. Đó là lý do tại sao nó quan trọng để bổ sung multivitamin giàu choline để bù cho sự khác biệt.

Tham khảo:
2. https://www.eggnutritioncenter.org/blog/ama-recommendations-highlight-importance-choline-pregnancy/, AMA Recommendations Highlight Importance of Choline for Pregnancy, June 28, 2017
3. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/24476840?dopt=Abstract, Racial/ethnic and sociodemographic factors associated with micronutrient intakes and inadequacies among pregnant women in an urban US population, 2014 Sep;17(9):1960-70. doi: 10.1017/S1368980013003224. Epub 2013 Dec 13
4. https://drtaylorwallace.com/ama-choline/, AMA Recommends Choline for Pregnant and Lactating Women, JUL 07, 2017
5. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC2441939/, Choline: Critical Role During Fetal Development and Dietary Requirements in Adults, 2008 Jun 30
6. http://news.cornell.edu/stories/2018/01/adequate-choline-pregnancy-may-have-cognitive-benefits-offspring, Adequate choline in pregnancy may have cognitive benefits for offspring, January 3, 2018
7. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/19593156, Choline and risk of neural tube defects in a folate-fortified population, 2009 Sep;20(5):714-9. doi: 10.1097/EDE.0b013e3181ac9fe7
8. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/16570024, Maternal nutrient intakes and risk of orofacial clefts, 2006 May;17(3):285-91
9. http://zycia.com.au/publications/maternal_choline_intake_alters_cortisol_regulating_genes.pdf, Maternal choline intake alters the epigenetic state of fetal cortisol-regulating genes in humans, May 1, 2010

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.