Ads Top

10 Lợi Ích Sức Khỏe Của Nghệ





10 lợi ích sức khỏe của nghệ



Chúng tôi thường nghe về siêu thực phẩm nhưng không phải tất cả chúng đạt được cùng một mức độ siêu cường. Nghệ là một trong số đó chắc chắn thuộc về danh sách. Nó là một gia vị vàng đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ các nhà khoa học trong những năm gần đây. Những lợi ích mà nó cung cấp được chứng minh và hình thành cơ sở cho lý do tại sao nhiều người sử dụng nó trong superfood nước trái cây, smoothies và bổ sung.

Tại sao nghệ đóng vai trò quan trọng cần bổ sung trong công thức sức khỏe của bạn? Đó là vì phytochemicals hoạt động, được gọi là curcuminoids, nổi tiếng nhất thường gọi Curcumin. Nó là hợp chất cung cấp màu vàng mà bạn nhìn thấy trong nghệ.

Bạn có thể sử dụng nghệ để bảo vệ sức khỏe bởi 10 lợi ích dưới đây đã được chứng minh:

1. Nghệ - Chống viêm

Viêm cấp tính có thể mang lại lợi ích cho sửa chữa các mô bị hư hỏng và chống nhiễm trùng. Ví dụ, các mô xung quanh một chấn thương nhỏ sẽ trở nên sưng lên, cho thấy rằng viêm là làm công việc của mình để giúp chữa bệnh.

Viêm mãn tính là mặt khác, rất gây hại cho cơ thể. Hiệu ứng mà nó có trên hệ thống nội bộ của bạn và cấu trúc tế bào có thể dẫn đến thiệt hại cho các khớp, tim, não và nhiều hơn nữa.

Có rất nhiều nguyên nhân và tác động gây ra quá trình viêm có thể bao gồm thực phẩm chế biến, chất độc, hút thuốc lá, và mức độ căng thẳng của chúng tôi. Khi bạn sử dụng curcumin (nghệ), bạn có thể tận dụng lợi thế của các đặc tính chống viêm.

Cơ chế tác động của nghệ, đó là nó đã ngắt một protein (NF-kB) dẫn đến viêm. Nói cách khác, nó dừng lại viêm ở cấp độ phân tử.

Năm 2004, một nghiên cứu đã được xuất bản trong tạp chí Oncogene cho thấy rằng curcumin đã được chỉ ra có hiệu quả như một số  thuốc chống viêm và không gây ra tác dụng phụ.

2. Nghệ giúp với cai nghiện gan

Gan của bạn chịu trách nhiệm về thải độc cho cơ thể. Dòng chảy độc tố thông qua gan và nó hoạt động như một bộ lọc.

Chúng tôi đang liên tục tiếp xúc với một loạt các chất độc, bao gồm cả môi trường, thực phẩm chế biến, thuốc trừ sâu, và kim loại nặng. Tất cả những nơi này rất nhiều căng thẳng trên gan. Đó là lý do tại sao ăn superfoods, chẳng hạn như nghệ, có thể có lợi.

Đại học Maryland Medical Center nói: " Curcumin kích thích bàng quang để sản xuất mật." Kể từ khi gan chịu trách nhiệm loại bỏ độc tố, nghệ cung cấp một lợi ích gián tiếp để giúp cơ thể loại bỏ chúng một cách hiệu quả.

3. Nghệ là một chất chống oxy hoá mạnh

Bạn không thể không đối phó với các gốc tự do nhưng khi họ phát triển với số lượng, nó có thể làm hỏng DNA và các tế bào của bạn.

Nhiều yếu tố môi trường có thể tăng các gốc tự do, bao gồm ô nhiễm không khí, thực phẩm chiên, khói thuốc lá, và thuốc trừ sâu. Bạn không thể tránh nó, nhưng bạn có thể làm để thay đổi : ăn thực phẩm được giàu chất chống oxy hoá.

Chất chống oxy hoá cung cấp thuốc giải độc cho các gốc tự do. Bạn có thể tìm thấy chúng trong trái cây và rau quả và nó là một trong những lý do chính tại sao những người ăn nhiều loại trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống của họ sống lâu hơn.

Curcumin được gọi là một trong những chất chống oxy hoá tốt nhất bạn có thể sử dụng. Nó làm nhiều hơn hành động như một chất chống oxy hoá, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể giúp tăng cường chất chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể - enzymes.

4. Nghệ -  cải thiện trí nhớ - chức năng não

Một số nghiên cứu đã cho thấy những lợi ích mà nghệ cung cấp cho não.

Một trong những thành phần cần thiết cho sức khỏe của não bộ là một protein được gọi là yếu tố thần kinh xuất xứ não (BDNF). Các nghiên cứu động vật đã cho thấy rằng protein này có thể giúp tái sinh của các tế bào thần kinh.

BDNF cũng được tìm thấy là ở cấp độ thấp hơn khi một người  bị Alzheimer và depression.

Bạn có thể tăng mức BDNF của bạn bằng tập thể dục. Bạn cũng có thể làm như vậy bằng cách thêm Curcumin để chế độ ăn uống của bạn. Các nghiên cứu về động vật đã cho thấy cấp độ BDNF trong não tăng khi curcumin được thêm vào chế độ ăn uống. Do đó, Nghệ có thể hỗ trợ các hoạt động lành mạnh của não.

5. Nghệ - tốt cho sức khỏe tim

Sống một lối sống hoạt động, ăn một chế độ ăn uống thích hợp và giảm mức độ căng thẳng của bạn có thể ngăn ngừa bệnh tim. Curcumin cũng có thể giúp cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Curcumin đã được hiển thị để hỗ trợ các chức năng của nội mạc, dòng các mạch máu. Một rối loạn chức năng với nội mạc có thể ảnh hưởng đến đông máu của bạn, huyết áp và nhiều hơn nữa.

Tập thể dục cung cấp lợi ích cho hàm nội mô mạch máu. Ít nhất một nghiên cứu cũng cho thấy rằng curcumin có thể sản xuất những lợi ích tương tự như tập thể dục.

Kể từ khi nghệ cung cấp các quyền lợi chống oxi hóa và chống viêm, nó giúp để hỗ trợ sức khỏe tim hơn nữa.

6. Nghệ - hệ tiêu hóa

Điều quan trọng là phải có một mức độ lành mạnh của chất béo trong chế độ ăn uống của bạn, miễn nó là loại hình bên phải của chất béo. Axit béo thiết yếu có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm cả hạt, hạt lanh, chia hạt, hạt bí ngô, và avocado.

Hầu hết các chế độ ăn có các loại chất béo sai, chẳng hạn như dầu ăn ..nó gây viêm trong cơ thể. Quá nhiều chất béo xấu cũng có thể căng thẳng hệ thống tiêu hóa, để lại những người cảm thấy béo phì và bị bệnh.

Cơ thể của bạn sử dụng mật để xử lý chất béo và Nghệ kích thích sản xuất mật.

Các nghiên cứu đã cho thấy những lợi ích của nghệ trên hẹ tiêu hóa. Ủy ban Đức E ( điều chỉnh sử dụng thảo dược ở Đức) thậm chí đã được phê duyệt nghệ được sử dụng cho các vấn đề tiêu hóa.


7. Nghệ giúp giảm đau nhức khớp

Các Trung tâm kiểm soát dịch bệnh và phòng chống đã tuyên bố rằng 63.000.000 người ở Hoa Kỳ bị đau khớp hàng ngày..

Viêm mãn tính thường được tham gia vào loại vấn đề chung. Nghệ cung cấp các lợi ích chống viêm, đó là lý do tại sao curcumin đã được hiển thị để cung cấp cứu trợ.

Một nghiên cứu thí điểm được thực hiện trên những người bị viêm khớp dạng thấp cho thấy curcumin là có lợi hơn thuốc chống viêm.

8. Nghệ lợi ích với những người trầm cảm

Có lẽ một trong những lợi ích thú vị và bất ngờ của nghệ là nó có thể giúp với các triệu chứng trầm cảm.

Một nghiên cứu đã được tiến hành 60 người đã được đưa ra hoặc curcumin hoặc Prozac (thuốc trầm cảm)hoặc một sự kết hợp của cả hai. Sau khi làm điều này trong 6 tuần, các nhà nghiên cứu đã có thể xác nhận rằng các nhóm curcumin có kinh nghiệm lợi ích tương tự như những người dùng Prozac.

Nhóm đã thấy những cải tiến lớn nhất là nhóm người đã được dùng cả curcumin và Prozac. Nói cách khác, nghệ có thể làm việc cùng với thuốc.

9. Nghệ có thể giúp với Tiểu đường

Curcumin có thể cung cấp lợi ích cho những ai đang bị bệnh tiểu đường. Đó là những người có một lượng đường trong máu cao và đang ở một nguy cơ gia tăng cho sự phát triển của bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu có hai hướng, ngẫu nhiên và kiểm soát giả dược đã được xuất bản trong tiểu đường và sử dụng Curcumin. Nghiên cứu cho thấy một nhóm tiểu đường đã nhận được trích xuất nghệ đã không phát triển bệnh tiểu đường sau chín tháng.

Nhóm giả dược, mặt khác, thấy 16,4% phát triển bệnh tiểu đường trong vòng chín tháng. Điều quan trọng cần lưu ý là không ai trong nhóm curcumin phát triển bệnh tiểu đường.

Các kết luận của các nhà nghiên cứu là: " điều trị curcumin xuất hiện để cải thiện chức năng tổng thể của β-tế bào, với những tác dụng phụ rất nhỏ. Do đó, nghiên cứu này chứng minh rằng các can thiệp curcumin trong một dân số tiểu đường có thể có lợi. "

10. Nghệ có thể cung cấp hỗ trợ chống lão hóa

Mọi người đều quan tâm đến việc làm chậm quá trình lão hóa. Chúng ta muốn tận hưởng năng lượng, sức khỏe sống động và da dẻ hoàn mỹ mãi tươi trẻ..

Hàng ngày sử dụng nghệ có thể giúp thiết lập đồng hồ cơ thể trở lại một chút. Vì nó giúp giảm các gốc tự do và viêm, có thể đóng một vai trò trong lão hóa, nghệ cũng có thể được coi là một chống lão hóa Superfood.

Đó là lý do tại sao mọi người nên chuyển sang bổ sung  nghệ, các thực phẩm có chứa nghệ để giúp chống lại thiệt hại và lão hóa liên quan đến thiệt hại gốc tự do.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.