Ads Top

Cách Sáng Tạo Để Trẻ Ăn Nhiều Rau Và Hoa Quả Hơn








Rất nhiều cuộc đấu tranh, thách thức giữa trẻ và phụ huynh. Một trong những thách thức phổ biến nhất là tìm cách làm thế nào để trẻ em của bạn ăn rau nhiều hơn nữa. Cùng tìm hiểu một số lời khuyên để trẻ của bạn ăn nhiều rau quả hơn trong bữa ăn của chúng.

Tại sao trẻ em đấu tranh khi ăn rau

Nhiều người lớn ngần ngại khi ăn rau đủ lượng trong bữa ăn của họ. Chính vì vậy, không bất ngờ khi trẻ em thường không yêu thích rau của mình. Theo CDC, trẻ em thường không nhận đủ rau trong chế độ ăn của mình. (1).

Có một số lý do để hiểu tại sao có được trẻ em ăn thực phẩm lành mạnh là thách thức: Đôi khi , trẻ em không nhìn thấy bạn bè của họ hoặc ba mẹ của họ ăn rau. Kết quả là, trẻ sẽ không ăn rau.

Một lý do khác là cách chế biến rau. Nếu bạn phục vụ lên bàn cánh đồng rau, không có hương vị quá nhiều. Hay tương tự như vậy, nếu bạn nấu không đúng cách, rau quả của bạn sẽ có mùi vị kết cấu lạ. Những điều đó đủ để trẻ không thích chúng. Nấu chế biến một cách hấp dẫn, sẽ là cách đơn giản để cha mẹ có được đứa trẻ ăn uống lành mạnh và yêu thích rau.

Cách sáng tạo để có được trẻ em của bạn thích ăn rau nhiều hơn

May mắn thay, để giúp trẻ thích ăn rau không còn là cuộc đấu tranh nữa thì vẫn có một vài cách dễ dàng như sau:

1. Hãy làm gương cho trẻ từ bé

Trẻ em của bạn ngưỡng mộ bạn và xem mọi di chuyển bạn thực hiện. Mặc dù bạn có thể không nhận ra nó, trẻ em của bạn nhận hầu hết các thói quen của bạn. Nếu bạn ăn rau, họ có nhiều khả năng làm như vậy.

Mỗi bữa ăn, phục vụ lên một bên của rau. Đừng để bất cứ ai thoát khỏi nó. Mặc dù đối tác của bạn có thể không thích rau, phục vụ cho họ một bên của một số. Nếu bạn và các thành viên gia đình khác của bạn ăn rau của bạn, con cái của bạn có thể làm theo phù hợp.

Tip này không phải là một giải pháp ngay lập tức. Nó là một quá trình, và bạn cần lặp đi lặp tại cho trẻ quan sát và nhớ thành thới quen.

2. Hãy trang trí, tạo câu chuyện trong bữa ăn
.

Thời gian ăn tối không cần phải nghiêm trọng. Trong thực tế, đó là một cơ hội tuyệt vời để có được một số nụ cười từ gia đình của bạn. Khi ăn tối đừng ngại tạo ra những điều ngớ ngần, vui vẻ với thực phẩm của bạn.

Ví dụ: lấy một số bông cải xanh và đứng chúng trong khoai tây nghiền. Giới thiệu với trẻ em của bạn bông cải xanh là cây trong một khu rừng lớn. Sau đó, nói với trẻ em của bạn rằng bạn là hươu cao cổ, và bạn cần ăn cây, hãy vươn người ăn cho tụi nhỏ xem nhé.

Chơi trò chơi với thực phẩm làm cho thời gian ăn tối thêm giải trí. Thay vì buộc trẻ em của bạn để ăn rau của họ, bạn nhẹ nhàng có thể khuyến khích họ. Nếu kỹ thuật này không hoạt động, giữ tại đó. Theo thời gian, họ có thể được hứng khởi hơn để ăn Greens của họ.

3. Cùng trẻ tham gia nấu ăn.

Cùng cho trẻ tham gia vào việc nấu ăn cũng gia đình sẽ rất vui, nhiều khả năng ăn thức ăn rau hơn.



Có thể bắt đầu cho trẻ chọn món yêu thích, nguyên liệu yêu thích để cùng chế biến với gia đình. Hoặc bạn có thể gợi ý những thực phẩm vui mắt như bắp cải tím, khoai tay tí hon....
Bạn cũng có thể phát triển vườn rau của riêng bạn. Bởi có rau và thảo dược trong sân của bạn, bạn có thể khuyến khích trẻ em của bạn để ăn lành mạnh. Cho phép họ làm tất cả từ trồng và chăm sóc vườn. Một khi họ phát triển rau đầu tiên của họ, họ có khả năng sẽ được vui mừng để ăn nó

Khi bạn chuẩn bị rau của bạn, để cho trẻ em của bạn giúp đỡ. Cho họ một cuốn sách công thức và cung cấp cho họ trách nhiệm chọn ra một công thức. Trong quá trình chuẩn bị, hãy để họ hỗ trợ. Ít nhất, hãy để họ xem.

4. Khuyến khích họ thử một vết cắn

Nếu bạn buộc trẻ em của bạn để ăn rau, kết quả có thể nhận được thảm họa. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ làm cho con cái của họ ăn bang kỹ thuật cắn một vệt nhỏ thử.

Khi giờ ăn là một trận chiến liên tục, trẻ em học cách ghét thức ăn. Trong thực tế, một kinh nghiệm ăn uống tiêu cực có thể làm cho trẻ em ghét dù chỉ là nhỏ. Bạn có thể cải thiện kinh nghiệm bằng cách sử dụng một quy tắc cắn một miếng nhỏ.

Quy tắc cắn là nên khuyến khích(3). Mỗi khi bạn ngồi xuống cho một bữa ăn, khuyến khích những người nhỏ của bạn để ăn ít nhất một vết cắn của rau. Hãy chắc chắn rằng họ biết họ không cần phải ăn hết. Nếu họ không thích nó, họ có thể ăn cái gì khác trên đĩa của họ.

Bạn có thể xem xét khen thưởng cho họ ăn một cắn của một cái gì đó mới.

Ví dụ, bạn có thể khen ngợi họ. Hãy để họ biết rằng bạn đang tự hào về họ để thử một cái gì đó mới. Trong một số trường hợp, bạn có thể xem xét cho họ một phần thưởng vật lý. Nhiều trẻ em đáp ứng tốt với stickers hoặc giải thưởng cửa hàng Dollar.

Bạn nên mạnh mẽ khuyến khích trẻ em của bạn để ăn ít nhất một chút rau. Tuy nhiên, không ép buộc nó. Nếu con bạn là vững chắc chống lại nó, hãy để họ giành chiến thắng một trận chiến. Bạn có thể thử lại vào đêm sau.

5. Mặt nạ các rau

Nếu bạn có một đứa trẻ đặc biệt, bạn có thể không có khả năng dỗ họ ăn rau. Tuy nhiên, bạn có thể có khả năng ẩn các loại rau. Món ăn như súp lơ Mashed khoai tây và mì zucchini tính năng rau, nhưng họ cũng ẩn chúng.

Nếu bạn chọn để ẩn rau của bạn, bạn có thể có may mắn hơn nhận được trẻ em của bạn để ăn chúng. Nhiều món ăn tuyệt vời không hương vị bất cứ điều gì giống như các loại rau mà từ đó chúng được thực hiện. Hãy thử một số công thức nấu ăn mới và bạn có thể tìm thấy một người chiến thắng.

Nếu bạn không muốn lừa dối con cái của bạn, bạn chỉ có thể thử nấu ăn rau của bạn một cách khác nhau. Tỏi, bacon, và pho mát có hương vị hầu hết trẻ em tình yêu. Nếu bạn xào rau bina của bạn trong tỏi, trẻ em của bạn có thể thưởng thức hương vị.




Để đảm bảo rằng con bạn nhận được đủ chất dinh dưỡng từ trái cây và rau quả hàng ngày của họ, chúng tôi khuyên bạn nên thực phẩm NATURELO viên nhai cho trẻ để đơn giản nhất đủ lành mạnh cho trẻ.



Tham khảo:



1. https://www.cdc.gov/nccdphp/dnpao/division-information/media-tools/dpk/vs-fruits-vegetables/index.html, Children Eating More Fruit, but Fruit and Vegetable Intake Still Too Low



2. https://familydoctor.org/nutrition-tips-for-kids/, Nutrition Tips for Kids, July 20, 2017


3. https://health.usnews.com/health-news/blogs/eat-run/2013/12/02/revising-the-one-bite-rule-for-picky-eaters, Revising the ‘One-Bite Rule’ for Picky Eaters, Dec. 2, 2013





Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.