Ads Top

Vitamin C Giảm 50% Tỷ Lệ Bệnh Cúm Ở Các Vận Động Viên Điền Kinh







Các vận động viên thể thao có thể thắng trong các cuộc đua khắc nghiệt nhờ sự trợ giúp của Vitamin C , báo cáo mới của Cochrane Review ( http://www.cochrane.org/ ) cho biết con người dưới áp lực vật lý cao độ ( vận động viên điền kinh , bơi lội , trượt tuyết ..) có được trợ giúp tốt bằng việc cung cấp Vitamin C.


Vitamin C


Vitamin C ( ascorbic acid ,ascorbate ) thực tế là nhóm các phân tử hòa tan được trong nước đóng vai trò đồng chất trong 8 loại phản ứng tổng hợp enzyme có thể hấp thu trong cơ thể người.Một trong những phản ứng quan trọng như sự tổng hợp collagen , phần tử kết nối các mô và protein dinh dưỡng ở động vật có vú.Vitamin C cũng đóng vai trò chính chống Oxy hóa, thanh lọc các chất dư thừa trong cơ thể , những chất là tác nhân chính trong các dấu hiệu lão hóa.

Linus Pauling (1901-1994), đồng tác giả giải thưởng Nobel , khuyến cáo Vitamin C có thể chữa bệnh cảm lạnh thông thường. Ông cho rằng sử dụng Vitamin C liều lượng cao có thể chữa lành nhiều căn bệnh, trong đó có cảm lạnh.

Cảm Lạnh( common cold )

Trong các nước phát triển , cảm lạnh là nguyên nhân chính nhân viên xin nghỉ làm và đi khám bệnh. Có hơn 200 chủng loại virut có thể gây nên các triệu chứng cảm lạnh như sốt, chảy nước mũi, ho, khó thở , cúm … Cảm cúm lây truyền từ người sang người nhanh chóng và việc dùng kháng sinh không hiệu quả.

Báo Cáo Của Cochrane


Tổ chức Cochrane thành lập 1993 là tổ chức hợp tác chuyên về các báo cáo y khoa thực nghiệm.Cochrane đánh giá hiệu quả thực tế của các phương thuốc trong thực tế ,ví dụ như nghiên cứu hiệu quả của Vitamin C vớ i bệnh cảm lạnh trong bài viết này.

Báo cáo xem xét 29 thí nghiệm y khoa với hơn 11,306 người tham gia.Trong các nghiên cứu này ,Vitamin C được đánh giá với thuốc giả ( placebo ) , 1 loại thuốc không có tác dụng gì trong phòng thí nghiệm . Kết quả cho thấy Vitamin C không có hiệu quả rõ rệt với bệnh cảm lạnh trong các đối tượng phổ biến. Tuy nhiên , Vitamin C lại có tác dụng giảm 50% cảm lạnh với các trường hợp vận động cường độ cao.

Kết luận : Nếu bạn hoặt động trong môi trường thể thao hoặc các công việc đòi hỏi vận động nhiều thì nên bổ xung Vitamin C tự nhiên vào chế độ ăn hằng ngày để giảm nguy cơ bệnh cảm lạnh .

References

  • http://vitaminresearch.blogspot.com/
  • The Cochrane Collaboration [online] http://www.cochrane.org/cochrane-reviews
  • Chalker E, Hemila H, “Vitamin C for preventing and treating the common cold (Review)” The Cochran Library. 2013

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.